Những món ăn vặt ngon Hà Nội (Phần 1)


Ốc, ngao, hải sản, bánh đúc nóng, các loại bánh rán.. là những món không thể thích hợp hơn cho những ngày thu se lạnh.
Trời Hà Nội đã chuyển tiết thu se lạnh khiến cho cảm hứng ăn uống bắt đầu “sôi sục”. Hãy cùng thưởng thức những món ăn vặt được rất nhiều người dân Hà thành yêu thích!

Ốc và các loại hải sản
Ốc và các loại hải sản là món ăn quen thuộc và không còn xa lạ với người dân Hà Nội cũng như người dân ở mọi vùng miền. Ốc có rất nhiều loại như: ốc mít, ốc móng tay, ốc hương, ốc tỏi, ốc len.. và Hải sản cũng rất đa dạng với ngêu, sò, ghẹ, hào, tu hài… Để đáp ứng được nhu cầu ăn uống của người ăn, các quán ốc và hải sản ngày càng làm phong phú hơn thực đơn của mình. Ngày trước người ta chỉ biết đến cách luộc truyền thống hay xào sả ớt thì bây giờ đã có rất nhiều món mới ra đời như: xào me, xào bơ, nướng tỏi hành…

 



Bạn có thể thưởng thức ốc và hải sản ở các quán ốc vỉa hè Hà Nội ở khu phố Cầu Gỗ hay đường ven Hồ Tây. Ngoài ra Hải sản Hương Lan(Nghĩa Dũng và Nghi Tàm), Ốc me Sài Gòn(Xã Đàn), Ốc ken Sài Gòn(Đội Cấn) là những hàng có thực đơn rất phong phú cho những thực khách sành ăn.

Cháo
Trời lạnh mà được thưởng thức một bát cháo quẩy thì không còn gì thích thú bằng. Vậy nên không khó hiểu khi dễ dàng thấy người ta chen chúc chỉ để thưởng thức được một bát cháo vào thời tiết này. Cháo trai và cháo sườn là hai loại cháo được nhiều người chọn để thưởng thức nhất hiện nay. Ngoài ra với sự mới lạ của mình, cháo gà đậu xanh hay cháo thịt bò khô cũng đang dần chiếm cảm tình rất nhiều người ăn.



Bách Khoa, Hàng Bồ, Trần Xuân Soạn, Giảng Võ, Trung Tự hay Cửa Bắc đang sở hữu những hàng cháo trai,sườn ngon và nổi tiếng nhất hiện nay. Còn hàng cháo gà đậu xanh, cháo thịt bò khô duy nhất nằm ở ngõ 105 Bạch Mai.
 

Bánh đúc nóng
Được nấu từ bột gạo, bánh đúc nóng là món ăn rất dân dã và phù hợp vào những ngày se lạnh này. Bánh được múc ra bát nóng hổi cho thêm thịt băm, mộc nhĩ, hành khô cùng nước mắm chua ngọt được rưới bên trên tạo nên một món ăn khó cưỡng.




Bánh đúc nóng Trung Tự, Lê Ngọc Hân,Trần Bình Trọng hay Minh Khai là những hàng ngon và nổi tiếng hiện nay ở Hà Nội. Giá cả cho một bát bánh đúc nóng dao động từ 5.000-20.000 đồng tùy hàng.

Thịt xiên nướng, bánh mỳ bơ
Với vị chua cay đậm đà, thịt xiên nướng từ lâu đã là món ăn rất được yêu thích. Thịt lợn được chọn lựa tẩm ướp kĩ càng sau đó nướng đều trên than hồng thêm tương ớt được rưới đều tạo nên hương vị cực kì hấp dẫn cho xiên nướng.
    

Ngoài cách ăn riêng thì ăn cùng bánh mỳ cũng là một sự lựa chọn quen thuộc khi ăn thịt xiên nướng. Không chỉ là bánh mỳ thường mà thịt xiên nướng còn đươc ăn với bánh mỳ bơ hay mật ong tùy khẩu vị. Chỉ từ 5.000 – 10.000 đồng cho một xiên thịt hay 10.000 – 20.000 đồng cho bánh mỳ kẹp bạn có thể thưởng thức trọn vẹn món ăn vặt tuyệt vời này.

 (Còn tiếp)

(Afamily.vn)

0 nhận xét:

Blogger Template by Clairvo