Nhờ bếp để giữ chàng

Bảo đảm trong 100 người đàn ông thì 99 người thích được vợ nấu cho mình ăn, vậy tại sao bạn không nhờ nhà bếp của mình để giữ chồng nhỉ.



Đến trái tim chàng qua dạ dày
Rất nhiều người đàn ông thổ lộ rằng, ấn tượng ban đầu của người phụ nữ đối với họ chính là vẻ ngoài. Nhưng đó lại không phải là lý do để họ chọn người phụ nữ đó làm vợ. Người đàn ông chỉ muốn gắn bó cuộc đời mình với những người phụ nữ đảm đang, khéo léo biết chăm lo cho gia đình.
Con đường đến với trái tim đàn ông chính là dạ dày. Bảo đảm trong 100 người đàn ông thì hết 99 người thích được vợ nấu cho mình ăn. Tuy nhiên, chắc chắn đây phải là những bữa cơm ngon, canh ngọt để đi đâu chồng cũng tự hào vợ mình nấu ăn ngon lắm.
Bữa cơm là thời gian quây quần, đầm ấm của cả gia đình
Anh Khôi ở Khương Trung, Thanh Xuân chia sẻ: “Công nhận bà xã mình nấu ăn ngon thật, mà cả gia đình bên vợ cũng đều nấu ăn ngon. Nhiều khi đi ra ngoài tiếp đối tác mà vẫn không muốn ăn nhiều, để dành bụng về nhà ăn cơm cùng vợ. Hôm trước vợ mình trổ tài làm cua rang me mấy ông bạn mình cứ tấm tắc khen mãi. Kể ra lấy được nấu ăn ngon cũng sướng.”
Sau một ngày bận rộn với công việc thì bữa cơm chính là thời điểm cả gia đình bạn quây quần cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon miệng. Nó cũng giúp gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình với nhau.
Đối với các cặp vợ chồng đặc biệt là vợ chồng trẻ cảnh tượng chồng phụ vợ nấu ăn, chuẩn bị bữa ăn cho hai người sẽ gắn kết tình cảm bền chặt, yêu thương của vợ chồng. Các chuyên gia về tâm lý cũng lưu ý cánh đàn ông rằng: Các ông chồng nên vào bếp cùng vợ, biết động viên vợ mỗi khi nấu món gì không vừa ý, khen ngợi khi nấu ngon.


Giữ chồng từ những bữa cơm ngon
Duy trì bữa ăn ấm cúng cũng là một phương thức để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Nhưng ngày càng có nhiều người đàn ông than phiền rằng họ nhớ bữa cơm gia đình, lâu lắm rồi không họ không có được cảm giác ấm cúng của bữa ăn gia đình... lý do thì nhiều nhưng căn bản vẫn do suy nghĩ “thoáng” của người trong cuộc về vai trò của những bữa cơm sum họp gia đình.
Nhiều người phụ nữ bận rộn công việc xã hội tới mức không có thời gian nấu cơm cho gia đình. Mỗi khi mệt mỏi hay “lười một chút”, họ đều có thể tặc lưỡi sẵn sàng không nấu ăn và cho cả nhà ra ngoài quán. Dần dần, số lượng các bữa ăn bên ngoài càng nhiều thêm, và gian bếp cũng lạnh ngắt vì đã nhiều ngày không được đỏ lửa. Điều này rất nguy hiểm khi bạn để chồng thường xuyên phải ăn cơm quán, nhà hàng… vì nó dễ gây ra sự rạn nứt, đổ vỡ trong gia đình.



Nấu ăn ngon chính là một nghệ thuật giữ chồng rất đơn giản mà vô cùng hiệu quả. Thay vì mải mê chăm chút cho sắc đẹp của bản thân bạn hãy dành thời gian dọn dẹp cho tổ ấp của hai người, học nấu những món ăn ngon miệng mà chồng mình thích, đó chính là cách giữ chồng hiệu quả nhất.
Vợ cứ đi tối ngày, hai bố con anh Dũng phải tự lo liệu bữa tối cho nhau bữa sang bà nội, bữa tạt bà ngoại, rồi lại đi ăn hàng… khiến hai bố con anh như trong cảnh “gà trống nuôi con”.
Chỉ đến dịp cuối tuần chị Hải – vợ anh mới có chút thời gian rảnh để “phục vụ” hai bố con. Thế nhưng hai tuần trở lại đây chị Hải bị mấy cô bạn rủ rê nên đi spa chăm sóc sắc đẹp vào tối chủ nhật. Vậy là cơ hội ăn cơm của bố con anh chẳng con. Nhiều lúc anh thấy mình như người độc thân đi ở trọ.

Bữa ăn duy trì hạnh phúc gia đình
Người đàn ông rất muốn nhận được sự chăm sóc ân cần từ người bạn đời của mình, đặc biệt là sự chăm sóc thông qua những bữa ăn ngon. Nhưng do công việc, do cách sống và cách nghĩ mà những bữa cơm gia đình có đủ vợ chồng con cái đang càng trở nên thưa thớt. Nhiều chị em tuy không bận rộn đến mức không thể chuẩn bị được nổi một bữa cơm cho gia đình nhưng một phần vì lười, một phần cũng dễ dàng cho qua bằng suy nghĩ:  ăn ngoài vừa rẻ mà lại tiện, không phải lách cách mua bán, chuẩn bị, nấu nướng rồi lại dọn dẹp… nên quyết định không nấu ăn. Do đó, sự sum họp vợ chồng trong bữa cơm chung ngày càng bị coi nhẹ.
Người phụ nữ khôn khéo sẽ biết chiều lòng chồng, làm ấm nóng tình cảm với gia đình bằng cách tự tay chuẩn bị những món ăn ngon miệng, bắt mắt.
Mỗi chiều tan sở người đàn ông đều có cơm ngon, canh ngọt và sự chăm sóc ân cần của vợ khi trở về nhà thì chắc chắn sẽ rất ít người đàn ông có thể bỏ qua những điều hạnh phúc như vậy để đi ăn cơm hàng.

(Sưu tầm Internet)
ZAIA

0 nhận xét:

Blogger Template by Clairvo