Cách bài trí bàn tiệc ấn tượng tại gia

Tiệc tại nhà với những người bạn thân thật thú vị, chẳng lo toan lễ nghĩa, thoải mái tận hưởng món ngon, giúp cuộc sống gần nhau hơn. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn có bàn tiệc đẹp mắt và tươm tất.




Việc xem bản tin thời tiết tối hôm trước rất có ích để bạn sắp xếp không gian và món ăn phù hợp cho một buổi tiếc tại nhà. Trời nóng thì "nấp"” trong nhà, trời râm thì hóng mát ngoài hiên, đồ ăn mùa nào thức nấy như là "hè thì ăn cá sông mà mùa đông ăn cá biển"… Giờ mời tiệc nên vào trưa hoặc chiều tối để gia chủ rảnh rang có cả một để chuẩn bị đồ ăn. Ngoài ra, bạn nên chọn ngày cuối tuần vì khi đó, khách mời có thể gác tạm công việc sang một bên.





Cách sắp xếp chén đĩa trên bàn tiệc phải hợp lý và mỹ thuật. Với một chiếc bàn dài rộng thoải mái, chúng ta nên chuẩn bị các đĩa thức ăn phù hợp sao cho ai cũng có thể dễ dàng lấy món. Đó là lúc thuận tiện để bạn sử dụng hết công năng của bộ sưu tập chén đĩa hoành tráng trong gia đình. Trẻ em nên được xếp cho ngồi gần cha mẹ để dễ chăm sóc con. Chu đáo hơn, nếu có điều kiện, gia chủ nên chuẩn bị một phòng riêng cho lũ trẻ vui chơi sau khi ăn.




Chén đĩa nên chọn màu sắc và hình dáng bắt mắt, ví dụ như đĩa lớn bày salad sặc sỡ hay rau xanh tươi rói, những âu sứ sâu lòng giữ cho hải sản nóng hổi, tô lớn đựng canh ắm ắp đầy đặn… Những chiếc nồi lẩu thủy tinh trong suốt đặt ở trung tâm sẽ giúp khách khứa "quan sát" được món ăn hấp dẫn. Bạn cũng nên chọn đồng bộ chén ăn trên bàn tiệc để tránh cảm giác lắp ghép các bộ chén đĩa lẻ tẻ, làm giảm sự hấp dẫn của các món ăn.



Bên cạnh đó, một bữa tiệc cũng không thể thiếu trái cây tươi tráng miệng và đồ uống tự pha chế hấp dẫn. Nếu có trẻ con thì gia chủ nhớ thêm một số món dễ ăn như giò chả, trứng chiên, rau câu tráng miệng… Hoa trang trí cần đặt nơi phù hợp để khoe hương sắc mmọi người không bị vướng víu và khuất tầm nhìn.



Sự chuẩn bị chu đáo của gia chủ sẽ khiến những vị khách ăn uống ngon lành, tận hưởng sự thoải mái và nhớ mãi về một bàn tiệc hấp dẫn, thân tình.

(Theo TTVN)
ZAIA

0 nhận xét:

Blogger Template by Clairvo