Bảo quản rau củ đúng cách

Không có thời gian để đi chợ hằng ngày, vì thế, mỗi lần đi chợ, các bạn thường tranh thủ mua nhiều rau về dự trữ. Nhưng chỉ một hoặc hai ngày sau, rau không còn tươi dòn nữa. Dưa leo thường bị xốp, rau cải có biểu hiện vàng úa, còn cà chua thì thối, dập úng …






Vậy chúng ta phải bảo quản rau như thế nào để bảo đảm rau còn xanh tươi và giữ được dinh dưỡng?
Mời các bạn chia sẻ những bí quyết sau:

1. Phân loại rau để bảo quản riêng. Ví dụ: rau diếp, hành tươi, rau bina… thích môi trường có độ ẩm thấp và nên để trong 1 ngăn riêng của tủ lạnh. Súp lơ, măng tây, và cần tây có thể được cất giữ cùng một nơi có độ ẩm vừa.

2. Xếp rau xanh có nhiều lá như rau diếp, xà lách…vào túi bóng. Bỏ khăn giấy ướt vào túi để rau hấp thụ thêm độ ẩm và duy trì sự tươi dòn.

3. Đặt nấm vào túi giấy nâu (như giấy gói bưu phẩm), gấp nhẹ miệng túi rồi để nơi thoáng mát.

4. Bảo quản khoai tây ở nơi thoáng mát. Cho vào túi khoai tây một quả táo cũng là cách hay để khoai không bị thối nhanh.

5. Không nên để hành khô, quả cà, và bí vào tủ lạnh. Các loại rau này không ưa nơi lạnh lẽo. Tìm nơi mát mẻ trong các ngăn tủ để bảo quản chúng.

6. Hành, tỏi, ớt khô: Hành, tỏi và ớt khô không hợp với nơi có độ ẩm cao. Vì thế không nên bảo quản chúng trong tủ lạnh. Nhiệt độ tốt nhất cho chúng là 400 – 450C.

Đừng bao giờ để hành, ớt, tỏi và cùng nhau. Chúng ta có thói quen mua chúng trong cùng một túi nilon.Tỏi và ớt khô sẽ hút độ ẩm từ hành → tỏi và ớt nhanh bị mốc.

Nên tránh đặt 3 loại gia vị này gần khoai tây vì chúng cũng sẽ hấp thu độ ẩm từ khoai tây rất nhanh.

(Sưu tầm Internet)
ZAIA

0 nhận xét:

Blogger Template by Clairvo