9 thực phẩm quyền lực nhất cho sức khỏe

Mỗi thực phẩm có những ưu điểm riêng, nhưng 9 thực phẩm sau được coi là tốt nhất cho sức khỏe của chị em.


1. Pho mát: Tăng cường xương
Canxi là "chìa khóa" để ngăn ngừa chứng loãng xương (đặc biệt là ở độ tuổi 20 trở đi). Sữa chua, pho mát có chứa nhiều canxi nên nó xứng đáng được bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày của bạn.
2. Táo: Tăng cường hệ thống miễn dịch

Táo giàu quercetin, một chất chống oxy hóa, có thể tăng cường khả năng chống lại các bệnh của cơ thể.
Táo có chứa chất chống oxy hóa. (Ảnh minh họa)
Trong một nghiên cứu từ Đại học Appalachian State (Mỹ), chỉ 5% những người bổ sung quercetin mỗi ngày có nguy cơ bị nhiễm trùng đường hô hấp trong khoảng thời gian hai tuần, so với 45% của những người không bổ sung chất này.
3. Đậu lăng: Bổ sung sắt
Đậu lăng có hàm lượng calo thấp nhưng lại rất giàu chất sắt. Con người, nhất là phụ nữ nếu thiếu sắt sẽ dễ dẫn đến thiếu máu. Chọn đậu lăng để vừa bổ sung sắt mà không làm tăng calo là một lựa chọn hết sức hợp lý.
4. Bông cải xanh: Loại bỏ nếp nhăn

Một bát bông cải xanh chứa rất nhiều vitamin C nên rất tốt cho việc sản xuất collagen giúp đàn hồi da
Nó cũng rất giàu beta-carotene mà khi vào cơ thể sẽ chuyển đổi thành vitamin A. Vitamin này hỗ trợ các tế bào da được tái tạo và căng mịn, trẻ trung hơn.
5. Khoai tây: Cung cấp hợp chất chống lại chất béo
Khoai tây chứa một hợp chất có tác dụng chống lại chất béo. Chính bởi lý do này mà khoai tây có thể giúp giữ trọng lượng ổn định. Tuy nhiên, không nên ăn món khoai tây rán vì có thể sẽ có tác dụng ngược lại.

Ngoài ra, khoai tây cũng giúp giữ cho huyết áp thấp và bảo vệ tim vì nó cũng có lượng kali khá nhiều.
6. Rau bina: Giàu các chất dinh dưỡng quan trọng
Loại rau lá xanh giàu vitamin K này còn chứa cả canxi và magiê - một sự kết hợp có thể giúp làm chậm sự phân hủy của xương khi bạn già. Ngoài ra, chất folate, một loại vitamin B, trong rau bina còn giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Vì vậy, các bà bầu chớ bỏ qua loại rau này nhé.
7. Sôcôla đen: Chống lại bệnh và stress
Các nhà nghiên cứu châu Âu phát hiện ra rằng những người ăn sôcôla đen mỗi ngày - khoảng 200 calo trong 2 tuần sẽ sản xuất ít hormonecortisol gây căng thẳng hơn những người không ăn sôcôla đen.
Cortisol làm tăng huyết áp tạm thời, đồng thời góp phần tăng nguy cơ bị bệnh trầm cảm, béo phì, tim... Do đó, ăn sôcôla để giảm cortisol còn có tác dụng phòng những bệnh này.
8. Nấm: Cung cấp nhiều chất chống oxy hóa
Một nghiên cứu cho thấy phụ nữ ăn nấm mỗi ngày sẽ giảm 64% nguy cơ ung thư vú. Các nghiên cứu khác cho thấy rằng nấm làm giảm tác dụng của aromatase - một loại protein giúp sản xuất ra estrogen, làm tăng nguy cơ bị ung thư vú.
Tuy nhiên, ăn nấm nào mới tốt cho mình thì bạn nên tham khảo tư vấn của các chuyên gia sức khỏe.
9. Cá mòi: Chống lại bệnh tim
Cá mòi là một nguồn cung cấp axit béo omega-3, có tác dụng giảm viêm và chống tắc nghẽn động mạch trong cơ thể. Nó cũng góp phần hạn chế nguy cơ bị đau tim và đột quỵ, giữ cho lưu thông máu ổn định.

(Sưu tầm Internet)
ZAIA

0 nhận xét:

Blogger Template by Clairvo